• 184 Phan Huy Ích, P12, Gò Vấp, HCM
Từ khoá: iPad 5, iPhone X, nâng cấp Laptop...

VỆ SINH LAPTOP THẾ NÀO LÀ ĐÚNG

Laptop là một mặt hàng điện tử khá phổ biến và cần thiết đối với hầu hết chúng ta. Nhưng nó lại khá dễ bám bẩn và khó vệ sinh như các góc, kẻ hỡ bàn phím. Thế nhưng vệ sinh laptop lại là một yêu cầu cần thiết dù muốn hay không. Bài viết này Phước Đăng Mobile muốn giới thiệu cũng như hướng dẫn cách vệ sinh đúng cách cho mọi người.

Có Nên Vệ Sinh Cả Phần Cứng Lẫn Bên Ngoài Laptop

Điều này là chắc chắn cần thiết. Tuy nhiên bạn không nên tự ý vệ sinh phần cứng nếu bạn là người không am hiểu chính xác về nó. Bởi vì trên các thiết bị phần cứng laptop chứa rất nhiều các bộ phận khá nhạy cảm và có thể sẽ dẫn đến hư máy nếu không được vệ sinh đúng cách. Và nếu như điều đó xảy ra thì bạn sẽ không còn được hưởng bảo hành nào từ hãng nữa. Nếu bạn không có thời gian để ra các cửa hàng để được vệ sinh định kì 1 năm 1 lần, thì có thể tạm thời chữa cháy bằng cách lau các bề mặt ngoài trước các bạn nhé.

Điểm lưu ý khi vệ sinh màn hình

Đây là một bộ phận dễ bắt bụi, nên cần được vệ sinh thường xuyên. Khi vệ sinh nên lưu ý rằng, chỉ nên lau màn hình bằng các dung dịch chuyên dụng chứ không nên lấy nước rửa kính hay tẩy rửa khác nhé. Để đảm bảo rằng quá trình này không ảnh hưởng đến chất lượng của laptop nhà bạn, hãy lấy dung dịch chuyên dụng xịt vào khăn sau đó lau theo hình tròn đến hết khu vực cần vệ sinh.


Mẹo nhỏ khi vệ sinh bàn phím

Trong bộ vệ sinh thông thường sẽ kèm theo một cây cọ nhỏ để quét bụi bàn phím. Hãy tận dụng nó và luồn vào các khe bàn phím để quét sạch bụi. Mẹo nhỏ cho bạn đó chính là hãy lật ngược bàn phím và dùng lực lắc mạnh tận dụng lực hút trái đất để bụi bần ra ngoài.

Và hãy nhớ rằng sau mỗi lần vệ sinh, hãy sử dụng miếng che bàn phím để bảo vệ cho bàn phím của bạn khỏi bụi bẩn và nước nhé.

Vệ sinh các cổng kết nối, quạt và các bộ phận còn lại

Trước tiên hãy dùng nhíp để gắp đi những vật cứng nhỏ bị kẹp trong những bộ phận còn lại như ống tản nhiệt, quạt hay các cổng usb. Sau đó dùng chổi cọ hay máy hút bụi mini để quét đi lớp bụi bám còn lại.

Trên đây là cách vệ sinh đơn giản và đúng cách tại nhà bạn có thể áp dụng. Mong bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn.

Tin tức liên quan

0934.263.283
FB Messager
Lịch hẹn